Thứ Tư, 2 tháng 11, 2011

Ho chi minh city Vietnam

Thành Phố Hồ Chí Minh (thành phố Hồ Chí Minh) - một trong những thương mại quan trọng nhất và các trung tâm du lịch tại Việt Nam - nằm giữa vùng đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ. Hồ Chí Minh (trước đây là Sài Gòn) là quan trọng thứ hai tại Việt Nam sau khi thủ đô của Hà Nội. Nó là 1.730 km bằng đường bộ từ Hà Nội 50 km từ biển Đông. Qua nhiều thế kỷ qua, Sài Gòn được biết đến như một trung tâm thương mại quan trọng để các thương gia Trung Quốc, Nhật Bản và phương Tây, người đi ngược dòng sông Sài Gòn Phố đảo để làm kinh doanh. Sài Gòn đã từng ca ngợi là "Hòn ngọc Viễn Đông". Hiện nay, thành phố Hồ Chí Minh không chỉ là một trung tâm thương mại, mà còn khoa học, công nghệ, công nghiệp và du lịch. Đây là một số điểm thu hút khách du lịch trong thành phố Hồ Chí Minh

Hội Trường Thống Nhất (Thống Nhất Hội nghị Hall): Trước đây trên mặt đất của cấu trúc hiện nay là Norodom Palace được xây dựng vào năm 1873 như là một nơi cư trú của Pháp Thống đốc Nam Kỳ. Sau năm 1954, Tổng thống Diệm NgoDinh của chính quyền Sài Gòn và gia đình của mình sống và làm việc tại Norodom Palace.

Trong tháng 2 năm 1963, một nhà bất đồng chính kiến ​​của chế độ Diệm phát động một cuộc bắn phá không khí của cung điện và hư hỏng nặng. Sau đó, Diệm quyết định phá hủy các cấu trúc bị hư hỏng và xây dựng một cái mới mà sau này được thay thế bằng khác được gọi là Dinh Độc Lập (được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư được đào tạo phương Tây NgoViet Thu). Xây dựng được thực hiện bởi sappers Sài Gòn và hoàn thành vào năm 1966. Lúc 11:30 ngày 30 tháng tư năm 1975, xe tăng của Quân đội Giải phóng chiếm đóng cung điện. Chủ tịch Sài Gòn sau đó, ông Dương Văn Minh, người đã cho rằng bài viết của tổng thống, cùng với nội các 45 thành viên của mình đầu hàng vô điều kiện. Sau khi giải phóng Sài Gòn, Dinh Độc Lập đã trở thành trụ sở của Uỷ ban hành chính quân sự thành phố. Tháng 12 năm 1975, cung điện là địa điểm tổ chức Hội nghị hiệp thương thống nhất đất nước. Để đánh dấu ý nghĩa lịch sử của sự kiện đó, xây dựng đã được đổi tên thành Hội Thống Nhất Trường.
Dinh Thống Nhất - Ho chi minh city Vietnam
Thảo Cầm Viên (Zoo và Vườn Bách thảo): Việc xây dựng của khu vườn bắt đầu từ tháng 3 năm 1864 dưới sự phụ trách của một nhà thực vật học nhiệt đới, Pháp JB Louis Pierre, và đã được hoàn thành vào năm 1865 có diện tích 12 ha. Trong cùng một năm, nó đã được mở rộng 8 ha. Đó là mở rộng 13 ha ở phía bên kia của kênh Thị Nghè vào năm 1924, đưa tổng diện tích lên 33 ha. Thảo Cầm Viên nhà động vật quý hiếm, cây cảnh, bao gồm cả một bộ sưu tập nổi tiếng của phong lan và các khu vực vui chơi giải trí cho trẻ em và người lớn. Có hàng ngàn cây cối và các loài thực vật quý hiếm từ các bộ phận khác nhau trong khu vực, cũng như từ châu Phi và Mỹ. Zoo giữ hàng trăm loài động vật có vú, bò sát và chim. Nhiều lồng thùng ngoài trời khá rộng rãi cho hổ, khỉ, sư tử, nai, vượn, cá sấu, trăn, rắn, hà mã ...
Thảo Cầm Viên
Nhà Thờ Đức Bà (Notre Dame Cathedral): nhà thờ được xây dựng từ tháng 10 năm 1877 và tháng tư năm 1880. Với sự chấp thuận của Vatican, nhà thờ được đặt tên là Notre Dame trong các buổi lễ được tổ chức vào tháng 12 năm 1959.

Chùa Vĩnh Nghiêm: Trong những ngày tuổi, có một ngôi chùa tên là Vĩnh Nghiêm, cựu tỉnh Bắc Giang. Thuộc phái Phật giáo Trúc Lâm, chùa Vĩnh Nghiêm được xây dựng như kế cổ Vĩnh Nghiêm và là trụ sở của khu vực Vĩnh Nghiêm để thực hiện các công việc tôn giáo. Chùa được xây dựng giữa năm 1964 và 1973 bằng nguồn vốn huy động từ người theo Phật giáo.

Bến Nhà Rồng (bến Nhà Rồng): Là một văn phòng cho một công ty vận tải biển, xây dựng được một sự kết hợp của kiến ​​trúc phương Tây và phía Đông với mái nhà được trang trí bằng cách chạm khắc của những con rồng. Năm 1911, một người đàn ông trẻ tên là Nguyễn Tết Thanh (Chủ tịch Hồ Chí Minh trong thời niên thiếu của mình) rời bến Nhà Rồng vào hội đồng quản trị của một con tàu Pháp tìm mọi cách để bảo đảm ơn cứu độ quốc gia. Hiện nay, bến Nhà Rồng là một nơi tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Vườn Lái Thiêu (Lái Thiêu Vườn cây ăn quả): Lái Thiêu bao phủ một diện tích 1, 230 ha đã được nổi tiếng hàng trăm năm cho khu vườn xinh đẹp cây ăn quả của nó.
  
Nằm ở ngưỡng cửa của Sài Gòn và tiếp giáp với cơ sở cách mạng, Củ Chi đã đóng một vai trò quan trọng trong hai cuộc kháng chiến chống lại các thuộc địa cũ và mới. Củ Chi một "làng ngầm" với abyrinth l đường hầm chằng chịt có chiều dài kết hợp của hơn 200 km. Đường hầm chính 60 - 70 cm rộng 80 - 90 cm cao. Trên đường hầm là một lớp đất khoảng 3 m-4 m dày, đủ để duy trì trọng lượng của xe tăng 50 tấn hoặc pháo hạng nặng cũng như sự tàn phá của bom 100 kg. Mặc dù nó là một mạng lưới giao thông ngầm, đường hầm được mở rộng ở đây và ở đó vào phòng đủ lớn để tổ chức các cuộc họp lớn, trạm y tế, biểu diễn nghệ thuật. Những người đã đặt chân vào mạng lưới đường hầm nên rất ngưỡng mộ tài năng, quyết tâm và sức chịu đựng của du kích cộng sản
Đất ở Củ Chi đã cứng như đá, nhưng với handtools thô sơ như cuốc xẻng, họ đã đào và loại bỏ hàng chục ngàn tấn đất và đá, ngụy trang các lỗ rất tốt mà không ai thể tìm thấy chúng. Nhiều người đã gọi nó là một kỳ quan của thế kỷ 20.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét