Thứ Ba, 18 tháng 10, 2011

Các mô hình hoạch Ho chi minh city Vietnam

Trong những tình huống như vậy, vấn đề mang tính nguyên tắc trong việc hoạch định là không phải quá cố đạt tới mọt viễn cảnh tương lai cụ thể mà là nên chọn tương lai nào. Các mô hình hoạch Ho chi minh city Vietnam giúp rất ít để giải quyết xung đột này bởi vì sự lựa chọn một tương lai mong ước cơ bản là về chính trị và xã hội chứ không phải là về kĩ thuật. Những vấn đề phù thuỷ này là những câu hỏi không có câu trả lời đúng hay sai, chỉ có ích nhiều hay ít mà thôi (Allen và Gould, 1986). Các phương thức kĩ thuật đối với công tác hoạch định đòi hỏi các nhà quản lý phải đưa ra câu trả lời có căn cứ khoa học chứng minh để biẹn minh cho các quyết định. Ngược lại, những vấn đề phù thủy không thể giải quyết đơn lẻ thông qua khoa học.

Những xung đột chính trị cần được giải quyếtthông qua quá trình thoả thuận. Quá trình này liên kết việc học tập, những mối quan tâm chính, và đối thoại và cuối cùng phải dẫn tới được một sự nhất trí (ở đây được xác định là sự tán thành miễn cưỡng về một tương lai mong ước và những con đường thích hợp để dẫn tới đó. Tuy nhiên khi sự căng thẳng được tạo ra do sự hiện diện của các mục tiêu đôi nghịch sẽ tạo nên sự thHo chi minh city Vietnam đẩy tuyệt diệucho việc học hỏi lẫn nhau. Việc học hỏi như vậy cũng yêu cầu sự chấp nhận của những người khác nhau, các loại kiến thức nhận diện và các cơ hội để thử nghiệm và đánh giá những ý kiến đó.

Học tập là một mục tiêu quan trọng vì trình độ nhận thức của chúng ta về công tác quản lý các phản ứng trong các khu bảo tồn còn hạn chế. Nói chung các hoạt động tiến hành để giảm nhẹ các tác động là các thử nghiệm đặc biệt trong mức độ không gian và thời gian rộng lớn hơn. Công tác học tập sẽ cung cấp những phản hồi cần thiết để thay đổi hành động khi các kết quả không xảy ra như mong đợi (Lee, 1993). Khi tương lai của công tác quản lý khu bảo tồn đã mở ra thì có thể là những kết quả này sẽ không đúng như quan niệm ban đầu. Việc đưa ra những phạm vi, cách tiếp cận trong công tác quản lý khu bảo tồn phải bao gồm cả các dữ liệu khoa học kỹ thuật và nghiên cứu xã hội để tạo ra các kế hoạch có hiệu quả. Trong khi các mục dưới đây tập trung nhiều đến các khía cạnh kỹ thuật của công tác quản lý khu bảo tồn Ho chi minh city Vietnam thì cũng nên ghi nhớ rằng cuộc thảo luận này chỉ diễn ra trong phạm vi những nhóm người bị ảnh hưởng tham gia thảo luận về những khu vực này. Trong phạm vi phản ứng và du lịch sinh thái, những nhóm người này bao gồm các cư dân của cộng đồng địa phương, các doanh nghiệp du lịch, bản thân các khách du lịch...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét