Thứ Hai, 17 tháng 10, 2011

Các vấn đề chính sách phí khác - Ho chi minh city Vietnam

 
Phần cuối này nêu ra cá vấn đề và những đề xuất chung khác thích hợp với chính sách phí. Ðầu tiên, hệ thống phí tốt nhất đối với bất cứ khư vực đặc biệt nào sẽ phụ thuộc vào loại hình và mức độ tham quan, mức độ hợp tác với ngành công nghiệp, ảnh hưởng của sự quan liêu và các nhân tố khác. Do vậy, trong khuôn khổ các mục tiêu tổng thể, sự mềm dẻo cần được tạo ra cho mỗi điểm để thực hiện cơ cấu phí thích hợp nhất theo các điều kiện địa phương (vì một cơ cấu phí đơn cho toàn bộ hệ thống vườn có thể không hiệu quả); ví dụ, phí vào cổng mua trước ở Ho chi minh city Vietnam, dao động từ $5 khi vườn có ít khách tham quan tới $10 khi vườn có đông khách) Chase, 1996; Costa Rica TravelNet, 1997).
Nếu chính quyền phụ trách chính sách phí giữ nguyên với cơ quan quản lý trung ương, khả năng thay đổi các phí ít ra cũng duy trì càng mềm dẻo càng tốt. Ví dụ, chi nhán điều hành, như cơ quan vườn, nói chung có thể ứng phso nhanh hơn chi náh hành pháp, như nghị viện hay quốc hội (Barborak, 1988). Cũng như vậy, kinh nghiệm gợi ra ít ra giao phó một phần thu nhập phí của du lịch sinh thái lại cho bản thân địa điểm tham quan làm tăng cường hiệu quả quản lý trong việc thu phí, cũng như trách nhiệm chi tiêu.
Thứ hai, thu nhập từ phí cần phải được xem như là một nhân tố bổ xung hơn là thay thế cho, những phân bổ nhân sách hiện tại. Nếu việc phân bổ ngân sách hiện tại bị giảm xuống do thu nhập từ du lịch tăng lên thì lợi ích tài chính của việc thu phí bị mất đi. Thực ra, các chi phí cơ sở hạ tầng và quản lý do việc thực hiện hệ thống thu phí mang lại thì có thể giảm nguồn tài trợ hiện có. Hơn nữa, ngành du lịch thay đổi một cách cố hữu, và sự không ổn định của các nguồn thu du lịch có thể lớn hơn sự không ổn định của các nguồn tài trợ chính phủ. Vì lý do này, cần phải xây dựng các nguồn tài trợ từ của tập đoàn khi có thể để đảm bảo nguồn tài trợ liên tục trong khi các điểm thấp trong các chu kỳ du lịch (có thể khó xây dựng nếu các cơ quan chính phủ quen với các chu kỳ ngân sách hàng năm). Các cơ hội để tăng các nguồn thu không phí đối với các khu vực thiên nhiên, như thông qua các chương trình quyên góp hay bán đồ hàng lưu niệm, cần được đánh giá, vì chúng có thể tạo ra nhiều nguồn tài trợ bổ xung rất lớn.
Thứ ba, các loại phí và các giá cả du lịch sinh thái Ho chi minh city Vietnam không chỉ bị ảnh hưởng bởi nhu cầu, mà còn ảnh hưởng tói nhu cầu, do bởi chúng có vai trò như các dấu hiệu chất lượng sản phẩm đối với du khách chưa quen với sản phẩm. Ví dụ, một nhà trọ giá cao có thể hấp dẫn hơn nhà trọ giá thấp đối với những du khách tìm kiếm một sự tiện nghi tương đối cao. Ðương nhiên, nếu nhà trọ hay địa điểm tham quan không có được chất lượng tương đương với giá cả, nó làm cho khách sợ hãi không muốn quay trở lại và rất nhiều miệng tiếng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét