Thứ Hai, 17 tháng 10, 2011

Khách du lịch Ho chi minh city Vietnam

Ðối với các địa điểm ra vào nhiều lần hay dung lượng khách thấp, việc thu phí trực tiếp có thể không thực tế. Thay vì đó, một hệ thống danh dự, có các hộp bỏ tiền trả, hay hệ thống phiếu vào có lẽ thích hợp. Ví dụ, bang Tasmania ở HO CHI MINH CITY VIETNAM SỬ DỤNG PHIẾU VÀO cửa cho du khách tiếp cận với bất cứ vườn quốc gia nào trong số 14 vườn của bang. Kiểm tra điểm dừng có thể cần thiết để tăng cường công tác tuân thủ quy định với những hệ thống như vậy.
Một phương pháp khác là thu phí gián tiếp thông qua những người điều hành tua, với chi phí thường đi kèm với khách du lịch Ho chi minh city Vietnam là một phần của giá tua trọn gói. Khả năng này thường được sử dụng cùng với việc thu phí trực tiếp. Các lợi ích từ việc gián thu bao gồm: 1) tiềm năng tăng cường thông tin giữa vườn và ngành công nghiệp du lịch địa phương, 2) giảm bớt các chi phí hành chính cho vùng tự nhiên trong khi vẫn cho phép giám sát được các mức độ tham quan, và 3) tiềm năng giấu các phí trong chi phí của tua trọn gói, do đó có thể giảm bớt tác động cảu các loại phí cao hơn với các cấp độ tham quan. Mặt hạn chế của gián thu là giảm bớt tiếp xHo chi minh city Vietnam giữa nhân viên vườn và du khách.

Tập đoàn bảo tồn khu vực bảo tồn

Tập đoàn bảo tồn khu vực bảo tồn (PACT) tham gia vào phí bảo tồn $3.75 đối với tất cả các du khách ngoại quốc, được gia tăng vào thuế sân bay khi đi trước đó là $11.25. Dựa trên tính toán 140,000 du khách ngoạ quốc một năm, chương trình mới được thực hiện gần đây kỳ vọng hàng năm gây được $ 500,000. Tập doàn độc lập với chính phủ và do một ban bao gồm các đại diện của cả chính phủ và phi chính phủ chỉ đạo. Tài trợ cảu PACt có thể được sử dụng cho các mục đích đa dạng, bao gồm đào tạo, giáo dục môi trường, hoạch định khu bảo tồn, và hỗ trợ cơ cấu tổ chức, nhưng không có ý định thay thế tài trọ chính của chính phủ.
Không cần phải đánh giá quá thấp khó khăn xây dựng một quỹ như vậy - chương trình đã phát triển được 5 năm, bằng kết thHo chi minh city Vietnam khác xa với đề xuất ban đầu. Hơn nữa, vì ngành du lịch ở Belize chủ yếu dựa vào nhữung nét hấp dẫn về văn hóa và thiên nhiên, có minh chungứ khá rõ đối với việc bắt buộc thu mọtt loại phí như vậy từ khách du lịch. Ðiều này sẽ không phải là trường hợp áp dụng cho tất cả các nước. do vây, PACt là một ví dụ tuyệt vời về tài chính sáng tạo đối với công tác bảo tồn, và các nước khác đang tìm tòi những chương trình tương tự. Thông tin thêm về PACt do Spergel (1996) cung cấp.
clip_image001
Một khả năng nữa là thu từ các thành phần khác của nhành công nghiệp du lịch. Khă năng này thường dựa vào các loại thuế khách sạn hay vận chuyển và tạo ra những lợi thế tương tự như việc thu phí điều hành tua Ho chi minh city Vietnam. Ví dụ, ở bang Montana, 6.5% thu nhập thuế đánh trên giường khách sạn đưa vào quản lý các khu vườn của bang. Tuy vậy, để đạt được sự chấp thuận của ngành công nghiệp, có thể quyết định đối với các loại phí bắt buộc phải trả chỉ khi có mối liên hệ tương quan giữa các loại phí và sự sử dụng khu vực thiên nhiên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét