Thứ Hai, 17 tháng 10, 2011

Phí giá vé vào cửa Ho chi minh city Vietnam

Dựa trên bảng tính trung bình, họ đã ước tính các chi phí du lịch liên quan là 46.894 đô la BZ(23.447 đô la Mỹ) tại khu bảo tồn động vật hoang dã vịnh Cockscomb trong khoảng thời gian từ tháng Tư 1991 đến tháng Tư 1993. Lợi nhuận ước tính liên quan đến du lịch sinh thái, trước tiên từ phí và tài trợ là 42.213 đo la BZ vậy số tiền thiếu hụt là 4.681 đô la BZ. Nếu mục tiêu thu hồi chi phí được thực hiện đến cùng thì những số liệu trên sẽ cho phép ước tính giá một vé vào cửa. Trong trường hợp này, nếu sử dụng số liệu khách thăm quan năm 1992 là 2.968 khách nước ngoài thì để thu hồi chi phí giá vé vào cửa Ho chi minh city Vietnam cho người nước ngoài là 1,6 đô la BZ (0,8 đô la Mỹ) (không tính phí cho cư dân). Bởi vì phí này quá thấp nên người ta không mong đợi cắt giảm thăm quan. Tính toán này dựa trên những điểm đơn lẻ về nhu cầu và chi phí hơn là dựa trên toàn bộ đường cong giữa cung và cầu tuy nhiên nó đã phản ánh được việc sử dụng những thông tin này như thế nào để đặt ra phí. Việc sử dụng rộng rãi hơn dữ liệu về chi phí đã được đề xuất trong các quyết định phân bổ ngân sách và giá cả (ví dụ các công viên quốc gia ở New South Wales và Dịch vụ tham quan động vật hoang dã, 1997).
clip_image001
Các loại phí
Ngay khi toàn bộ các chính sách về phí đã được xác định các nhà quản lý phải định ra từng loại phí cho các hàng hoá và dịch vụcũng như cách thu chúng mặc dù có vài sự chồng chéo trong thuật ngữ nhưng dưới đây là một vài loại phí phổ biến:
ã Phí vào khu tham quan - được thu khi du khách vào khu vực
ã Phí vào cửa-được trả để vào các nơi cụ thể như là các trung tâm đón tiếp du khách
ã Phí sử dụng- được trả cho viẹc sử dụng các vật dụng cụ thể (như là các thiết bị cho thuê) hay các cơ hội (như là các điểm cắm trại)
ã Phí đăng ký và cho phép - tương tự như phí sử dụng; bao gồm việc cho phép săn bắn và câu cá.
ã Bán và chuyển nhượng - bao gồm những lợi nhuận từ việc bán trực tiếp quà lưu niệm, cho thuê chỗ trọ và các hàng hoá hay dịch vụ khác; phí từ việc chuyển nhượng các thương vụ tư nhân trong việc bán các mặt hàng và dịch vụ Ho chi minh city Vietnam; và thu nhập từ việc đăng ký các nhãn hiệu thương mại và biểu trưng của khu tự nhiên.
Ngoài các loại phí khác nhau, còn có nhiều phương pháp khác nhau để thu phí. Phương pháp rõ ràn nhất là thông qua việc thu ngay trực tiếp tại chỗ, như khi vào một điểm hay khi mua bán một loại dịch vụ hay hàng hoá. Các loị ích của phương pháp này là: 1) mối liên kết trực tiếp giữa trả phí và dịch vụ được cung cấp, và 2) cơ hội để thông báo, quy định và đếm số lượng khách. mặt hạn chế của việc thu trực tiếp là phí tổn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét