Thứ Hai, 17 tháng 10, 2011

Du lịch sinh thái và phát triển kinh tế - Ho chi minh city Vietnam

 

Du lịch sinh thái đã nắm giữu rất nhiều cơ hội để tạo nguồn thu và công ăn việc làm.tại các khu vực khá là nguyên sơ bằng những nỗ lực phát triển truyền thống, và để sinh ra những lợi ích kinh tế hữu hình từ các khu vực thiên nhiên. Có ít nhất ba lý do để gây những lợi ích địa phương như vậy. Thứ nhất sẽ là hợp lý chùng nào mà công tác bảo tồn của khu vực phân định cho du lịch sinh thái có thể giảm bớt hay xoá bỏ việc sử dụng tài nguyên truyền thống tại Ho chi minh city Vietnam. Thứ hai, các nhà du lịch sinh thái, cũng như những người tiêu thụ, có thể hỗ trợ tầm quan trọng của du lịch làm lợi cho người dân địa phương (Eaglé và cộng sự, 1992). Thứ ba, khi người đân nhận được lợi ích họ có thể hỗ trợ ngành du lịch và công tác bảo tồn hơn, ngay cả tới điểm bảo vệ điểm tham quan chống lại sự săn bắn trộm hay sự xâm phạm khác. Ví dụ, Lindberg vầ cộng sự (1996) tìm thấy là rằng các lợi ích liên quan tới du lịch sinh thái là một nền tảng rất quan trọng đối với những thái độ địa phương tích cực về các khu vực thiên nhiên lân cận (Wunder, 1996; 1998). Ngược lại, nếu người dân chịu những chi phí mà không nhận được lợi ích thì họ có thể quay lưng lại với ngành du lịch và công tác bảo tồn, và có thể cố ý hoặc vô ý phá hoại địa điểm tham quan. Bất kể các lợi ích của du lịch sinh thái có dẫn đến sự ủng hộ tăng lên đối với công tác bảo tồn và, cuối cùng tói những thay đổi trong việc sử dụng phu thuộc vào các hoàn cảnh khác nhau (Brandon, 1997; Brandon và Wells, 1992).
Ðóng góp của du lịch sinh thái đối với sự phát triển nền kinh tế địa phương khác nhau, và có nhận thức chung là sự đóng góp nàycó thể đwocj tăng lên tại nhiều điểm tham quan. Hơn nữa, ngành du lịch cũng có thể tạo ra những chi phí kinh tế, như lạm phát, và những chi phsi này có thể ảnh hưởng tới tất cả nhữung dân địa phưưong, bao gồm cả những người không nhận được lợi ích. Phần này chủ yếu rà soát những khái niệm và đóng góp hiện tại của du lịch sinh thái đối với sự phát triển kinh tế, và sau đó mô tả những cơ hội làm tăng sự đóng góp này.
Hiểu biết về đóng góp của du lịch sinh thái đối với sự phát triển kinh tế cần một sự hiểu biết về công nghiệp du lịch sinh thái. Du lịch sinh thái Ho chi minh city Vietnam tất nhiên là khác biệt rất lớn; nó chứa đựng mọi thứ từ việc chi tra các hãng du lịch hàng ngàn đô la cho những chuyến đi tới nơi xa nhất của địa cầu toí đi bộ thuần tuý toí một công viên gần đó. Tuy nhiên, để đơn giản hoá các vấn đề, điều bổ cíh là suy nghĩ về du lịch sinh thái là được cấu thành bởi ba thành phần. Thứ nhất là người điều hành tuyến nước ngoài bán tua cho các du khách quốc tế ở tại nước chủ nhà. Thứ hai là người điều hành tuyến trong nước thực sự tổ chức và dẫn tua tới nước điểm dừng. Thứ ba là đang tham quan sự hấp dẫn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét